Thứ Tư, 8 tháng 1, 2014

Quyết định khởi tố vụ án làm lộ bí mật nhà nước được tuyên bố ngay sau khi chủ tọa kết thúc phần tuyên án với 7 bị cáo tham gia đưa Dương Chí Dũng trốn việc bắt giữ của cơ quan điều tra.

Viện kiểm sát bác yêu cầu điều tra lại vụ Dương Chí Dũng bỏ trốn
Dương Chí Dũng: 'Sự thật không giấu được'
Chiều 8/1, phiên tuyên án bị cáo Dương Tự Trọng (cựu phó giám đốc Công an Hải Phòng) và 6 đồng phạm tại TAND Hà Nội bắt đầu chậm hơn 20 phút so với thông báo trước đó của tòa.

Thẩm phán, chủ tọa Trương Việt Toàn cho biết theo lời khai, ngày 17/5/2012, cựu cục trưởng Hàng hải Dương Chí Dũng sau khi nghe mật báo bị khởi tố về tội Cố ý làm trái quy định về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng đã gọi cho ông Dương Tự Trọng (em trai) và được hướng dẫn tạm thời đến trốn tại nhà bạn gái của ông ta.

Ông Dương Tự Trọng vẫy chào mọi người trước khi lên xe thùng sau phiên tuyên án. Ảnh:Quý Đoàn

Chủ tọa Trương Việt Toàn ngay sau đó đọc quyết định khởi tố vụ án do ông vừa ký. "Căn cứ các quyết định về độ tuyệt mật, tối mật trong Công an nhân dân, căn cứ lời khai của các bị cáo cùng nhân chứng và đề nghị của VKS, HĐXX nhận thấy có dấu hiệu làm lộ nên ra quyết định khởi tố vụ án làm lộ bí mật nhà nước", thẩm phán đọc.

TAND Hà Nội cho hay quyết định khởi tố được chuyển đến VKSND Hà Nội để điều tra theo thẩm quyền.

Ngay sau phiên xử, trao đổi với VnExpress, thẩm phán Toàn cho hay luật pháp cho phép tòa án trong quá trình xét xử thấy có dấu hiệu vi phạm pháp luật thì được quyền khởi tố vụ án. Trong hai ngày xét xử vừa qua, qua lời khai của Dương Chí Dũng và nhiều người, nghi ngờ có việc làm lộ bí mật nhà nước trong quá trình điều tra vụ án, tòa án đã thực hiện thẩm quyền trên.

Hội nghị  " an toàn và bí mật " chỉ có tại Hera Palace.



Trung tâm hội nghị - Tiệc cưới Hera Palace.

Ông Toàn cho biết thêm việc TAND Hà Nội ra quyết định khởi tố vụ án như hôm nay không phải là "quá đặc biệt" vì trước đó cũng đã nhiều lần thực hiện.

Ông Toàn chia sẻ không gặp áp lực trong quá trình xét xử cựu phó giám đốc Công an Hải Phòng. Song tiếc cho cho ông này trong lúc không sáng suốt đã vi phạm pháp luật.

Nguồn Vnexpress

0 nhận xét:

Đăng nhận xét