Thứ Năm, 7 tháng 11, 2013

Hiện nay, trong ngày khai trương, khánh thành, hội nghị  khách hàng, họp báo… của nhiều doanh nghiệp đều có phần tiệc trà, bánh, trái cây… để phục vụ khách ăn nhẹ mà tiếng Anh gọi là “Teabreak” (tiệc trà giữa buổi) hay “Buffet ngọt”. Đáp ứng nhu cầu đó, tại Vũng Tàu, đã xuất hiện nhiều nơi cung ứng dịch vụ tương đối còn khá mới mẻ này và ngày càng chuyên nghiệp hơn.
  • Sang trọng, chuyên nghiệp
Hôm đi dự khai trương trụ sở chi nhánh một công ty kinh doanh thép tại Tân Thành do anh bạn làm giám đốc, thấy trụ sở khang trang, sạch đẹp, nhiều nhân viên mặc đồng phục xinh đẹp phục vụ, mời khách dùng trà, nước, trái cây… khá bài bản, tôi khen và hỏi anh bạn: “Ủa, chi nhánh mới mở mà sao tuyển được nhiều nhân viên xinh đẹp phục vụ thế?”. Anh bạn cười khoái chí, cho hay: “Không, đó là người của dịch vụ “Teabreak” đấy, chứ nhân viên của mình chừng hơn 10 người à”. Thấy tôi chưa “thấu”, anh bạn giải thích thêm: “Hiện nay, khi khai trương, nhiều doanh nghiệp thường có phần tiệc ngọt mời khách bằng cách thuê các dịch vụ “Tea break”  chuyên nghiệp từ bên ngoài vào lo từ A – Z, chủ nhà khỏe re mà tính ra cũng không đắt lắm, phục vụ cũng chuyên nghiệp hơn”.
HERAPALACE TEABREAK1
Bánh Muffinso Hạnh Nhân_Tiệc Teabreak tại Trung Tâm Biểu Diễn Nghệ Thuật Yến Tiệc & Hội Nghị Hera Palace
Nếu ai có dịp dự khai trương hay những buổi hội nghị khách hàng, họp báo thường gặp các buổi tiệc như vậy đôi khi cứ tưởng do chính chủ nhà tổ chức, nhưng thật ra là của các dịch vụ tiệc “Tea break” hay “Buffet ngọt” cung cấp. Loại tiệc này chỉ ăn nhẹ vào buổi sáng (nếu sự kiện xảy ra sớm) hoặc giữa buổi trưa, hoặc giữa buổi chiều để thực khách lót dạ (chủ yếu bánh ngọt, bánh mặn, trái cây, nước trái cây, trà, cà phê, sữa…). Cái hay của tiệc “Teabreak” là khách đứng ăn, uống và tự phục vụ theo sở thích của mình – cơ hội để các thành viên tham dự trao đổi thông tin.

DSC 0256
Bánh Choux Kem _Tiệc Teabreak tại Trung Tâm Biểu Diễn Nghệ Thuật Yến Tiệc & Hội Nghị Hera Palace
Khảo sát một số doanh nghiệp đã từng thuê dịch vụ “Teabreak”, họ nhận xét rằng các dịch vụ này khá bài bản. Một giám đốc Công ty Dầu Khí khai trương công ty đã sử dụng dịch vụ “Tea break”, cho biết khi: “Tea break” thể hiện sự trọng thị của chủ nhà với khách, bản thân khách mời cũng thích vì được chủ nhà quan tâm. Nếu “Teabreak” làm tốt sẽ giúp chủ nhà tự tin khi mời khách”. Do những dịch vụ “Teabreak” chuyên phục vụ nhiều nơi nên có đồ chuyên dùng sang trọng, phong cách trình bày món ăn hấp dẫn. Đặc biệt, đội ngũ nhân viên phục vụ khá chuyên nghiệp, vì phần lớn được chuyển từ nhà hàng , khách sạn qua nên có kinh nghiệm hoặc nghiệp vụ trong cung cách phục vụ.
HERAPALACE TEABREAK4
Tiệc TEABREAK của HỘI NGHỊ TOÀN QUỐC – CÔNG TÁC VĂN PHÒNG TỈNH ỦY, THÀNH ỦY Tại HERA PALACE
  • Xu hướng thời hiện đại
Hiện nay, tại Vũng Tàu, có một số Trung Tâm Hội Nghị, khách sạn, nhà hàng lớn như Hera Palace, một số hệ thống nhà hàng Givral… và nhiều nơi khác đảm nhận dịch vụ này. Khi khách hàng có yêu cầu thì phía dịch vụ sẽ đến tận nơi trao đổi, tư vấn cho khách và ký hợp đồng. Đến ngày, giờ phục vụ, đội ngũ nhân viên của dịch vụ “Teabreak” sẽ “đổ quân” và mang theo tất cả những thứ đã chuẩn bị sẵn, tươi rói, nóng hổi, gồm nhiều loại bánh (ngọt và mặn), trái cây, trà, cà phê, sữa…; các dụng cụ như ấm, bếp điện để nấu nước; ly, tách, muỗng, nĩa… cho khách sử dụng. Giá cả của buổi tiệc tùy vào khả năng của khách hàng: cao cấp, khá hay trung bình.
HERAPALACE TEABREAK5
Dịch vụ “TEABREAK” & “BUFFET” HERA PALACE tại CÔNG TY CHINA STEEL SUMIKIN VIETNAM
Tổng Quản Lý nhà hàng Hera Palace cho biết, có nhiều khách hàng lúc đầu không quan tâm hoặc không nghĩ, không biết đến dịch vụ “Teabreak”, nhưng khi được tư vấn thì họ “OK” và chấp nhận đặt tiệc. “Teabreak” sẽ phát triển và ngày càng thể hiện tính chuyên nghiệp hơn, góp phần tạo nên một loại hình dịch vụ mới trong đời sống đô thị hiện đại.
Nguồn: Hera Palace Tổng Hợp

0 nhận xét:

Đăng nhận xét