Thứ Tư, 6 tháng 11, 2013

Tổ chức tiệc cưới thời “Bão Giá” là một thách thức cho các cặp đôi uyên ương hiện nay. Làm sao để tổ chức tiệc cưới tiết kiệm nhưng vẫn vui vẻ sang trọng? Đây cũng là xu hướng mà nhiều đôi uyên ương lựa chọn cho mùa cưới 2013 năm nay.
Bên cạnh những đám cưới “khủng” được tổ chức với quy mô hoành tráng, rầm rộ của các đại gia thì cũng có rất nhiều đôi uyên ương lựa chọn tổ chức cưới cực kỳ đơn giản, siêu tiết kiệm mà lại không kém phần độc đáo.

Độc, lạ và tiết kiệm với tiệc cưới chay.
Đám cưới chay giờ là một ý tưởng rất hay. Vừa tiết kiệm, không ngấy chán, tránh sát sinh để tích phúc cho đôi trẻ.

“Do cả dòng họ theo đạo Phật và ăn chay nên Mẹ tôi bảo đám cưới mà không sát sinh sẽ tích được phước lành và cuộc sống gia đình về sau mới hạnh phúc. Ban đầu quyết định như thế tôi hơi lo vì bạn bè đâu phải đều theo đạo Phật và ăn chay như mình, nhưng cũng may khách mời đến đông đủ và rất vui vẻ” – Chị Thu Anh (P.11, Tp.VT) mỉm cười chia sẻ.

Gỏi Bưởi Chay – Trung Tâm Biểu Diễn Nghê Thuật – Yến Tiệc & Hội Nghị Hera Palace

Lẩu Nấm Chay – Trung Tâm BIểu Diễn Nghệ Thuật – Yến Tiệc & Hội Nghị Hera Palace
Rước dâu bằng xe trâu


Đình đám nhất trong thời gian gần đây có lẽ là đám cưới dùng xe trâu để rước dâu ở xã Nam Anh (huyện Nam Đàn – tỉnh Nghệ An).

Nhà chú rể Đào Văn Đức và cô dâu Hồ Thị Hoa cách nhau chừng 500m, nếu đi bộ thì ít người đi đón dâu nên chú rể đã đưa ra ý tưởng này. Đình đám nhất trong thời gian gần đây có lẽ là đám cưới dùng xe trâu để rước dâu ở xã Nam Anh (huyện Nam Đàn – tỉnh Nghệ An).

Chiếc xe trâu được thiết kế lạ mắt, trang trí nhiều bóng bay, trên xe có 2 chiếc ghế cho cô dâu – chú rể và được con trâu của chính nhà anh Đức kéo.

Chiếc xe đón dâu được trang bị 2 chiếc ghế làm chỗ ngồi, một tấm vải trắng có dán chữ song hỉ khoác lên mình trâu… và chú rể đã tự tay cầm lái chiếc “siêu xe”. Rất nhiều người đã dùng điện thoại, máy ảnh để ghi lại khoảnh khắc trong đám cưới có một không hai này. Trên mạng xã hội Youtube, hàng nghìn lượt truy cập với những lời chúc phúc cho đôi bạn trẻ hạnh phúc.Tiệc cưới tiết kiệm, sáng tạo, vui, không thể quên… là những lời khen mọi người dành cho đám cưới này.
Rước dâu bằng xe trâu
Đám cưới tập thể.

Ngày 2/9 vừa qua, Trung tâm hỗ trợ thanh niên công nhân TP. HCM đã tổ chức đám cưới tập thể cho 100 cặp đôi thanh niên công nhân nghèo. Đó là những đôi uyên ương hiện đang làm công nhân tại các khu công nghiệp, khu chế xuất trên địa bàn thành phố. Toàn bộ trong số họ đều có thu nhập thấp, đã có dự định tiến tới hôn nhân nhưng điều kiện chưa cho phép.

Một Chú rể cho biết, thu nhập của hai vợ chồng chỉ đủ nuôi nhau qua ngày, tằn tiện lắm cũng chỉ dư được một ít gửi về quê phụ giúp gia đình. Bởi vậy, tính chuyện nên đôi đã lâu mà đôi bạn vẫn chưa thực hiện được.

Anh chia sẻ: “Tôi rất hạnh phúc, hoàn cảnh gia đình khó khăn tôi cứ nghĩ mình sẽ không bao giờ có được đám cưới vui như thế này. Vợ chồng tôi thật may mắn khi được tổ chức tiệc cưới hoàn toàn miễn phí”.

Các cặp đôi tham gia chương trình sẽ được tặng một bàn tiệc cưới trị giá 5 triệu đồng, một cặp thẻ ATM có tài khoản 2 triệu đồng, một cặp nhẫn cưới trị giá 2,5 triệu cùng nhiều tặng phẩm dành cho các cặp đôi trong ngày hạnh phúc.

Ngoài ra, 10 cặp đôi khó khăn nhất sẽ được hỗ trợ thêm sau đám cưới như đồ dùng sinh hoạt, vật dụng cho một gia đình…

Đám Cưới Tập Thể
Đám cưới chỉ có tiệc ngọt.

Nhiều bạn trẻ đang muốn hướng tới một đám cưới tiết kiệm nhưng vẫn vui vẻ và ấm cúng. Một số khác lại muốn tổ chức đám cưới đơn giản, không cầu kỳ nhưng vẫn ấn tượng với các vị khách. Trong số các lựa chọn cho tiệc cưới, tiệc ngọt cũng là một ý tưởng thú vị.

Chị Trần Thị Hiền (Hà Nội) đã tổ chức đám cưới của mình chỉ có tiệc ngọt tại một quán cafe, có karaoke. Chị chia sẻ: “Niềm vui nhân đôi, những lời chúc phúc cũng nhân đôi, hạnh phúc ngập tràn. Khách mời đều khá tò mò về đám cưới của chúng tôi.

Có lẽ những người quen của vợ chồng tôi đều thấy câu chuyện tình của chúng tôi đẹp như cổ tích. Trải qua bao sóng gió, cuối cùng chúng tôi cũng thuộc về nhau.

Chúng tôi đều làm việc tại Hà Nội, thu nhập cũng khá. Nhưng chúng tôi vẫn quyết định tổ chức tiệc cướingọt. Địa điểm là một quán cafe, có karaoke. Tất cả đồ dùng trang trí chúng tôi tự mua sắm, nhờ bạn bè đến trang hoàng sân khấu. Bánh kẹo tự mua, nhờ nhà hàng chuẩn bị hoa quả và đồ uống cho khách.

Với sự giúp đỡ nhiệt tình của bạn bè, chúng tôi đã có một đám cưới tiết kiệm, vui và đầy kỷ niệm. Trong đám cưới chúng tôi còn tổ chức một số trò chơi nho nhỏ cho khách mời với những phần thưởng được chuẩn bị từ trước. Tiệc cưới tràn ngập tiếng cười, niềm vui và những lời hát chúc mừng”.

Tiệc cưới ngọt gần đây rất được nhiều cặp đôi chọn lựa

Nguồn: Tổng Hợp
Tags: Nhà hàng Vũng Tàu | Hội nghị Vũng Tàu | Trung tâm hội nghị | Tin tức – Sự kiện

0 nhận xét:

Đăng nhận xét