Chủ Nhật, 25 tháng 5, 2014

Những áp lực, căng thẳng của mùa thi làm não dễ mệt nhoài, căng nặng. Lúc này, não cần thiết được chăm sóc nhằm cải thiện hoạt động của tế bào thần kinh và tăng khả năng ghi nhớ cho các sĩ tử.
Cái gì quyết định khả năng ghi nhớ?
Tại sao bộ não rối tung với những công thức, bài thơ, định nghĩa… cần ghi nhớ? Có phải số lượng tế bào thần kinh sẽ quyết định một bộ nhớ tuyệt vời? Các nghiên cứu đã chỉ ra, chính sự liên kết chặt chẽ giữa các tế bào thần kinh mới đóng vai trò chủ chốt trong “hành trình” hoàn chỉnh sự ghi nhớ và huy động được hết thông tin. Sự liên kết này không chỉ đảm bảo cho hoạt động cho bộ nhớ mà còn đảm bảo cho hoạt động tư duy.
Quá trình lưu trữ thông tin trong não tương tự như việc sắp xếp các loại tủ trong nhà. Khi một thông tin mới được đưa vào, não tự động phân bố thông tin này vào vùng giác quan thích hợp , ví dụ hình ảnh được lưu vào vùng vỏ não phụ trách hình ảnh, âm thanh lưu vào vùng vỏ não ghi nhận âm thanh... Tiếp đó, thông tin mới này lại được chuyển tiếp đến vùng thần kinh liên quan  trong quá trình bộ não xử lý và đánh giá thông tin.. Toàn bộ quá trình này chỉ kéo dài trong “tích tắc” là nhờ vào sự truyền dẫn liên tục giữa các tế bào thần kinh.
Do đó, mọi hoạt động tiếp nhận, lưu giữ và tái tạo thông tin chỉ có thể chỉn chu khi các tế bào thần kinh được khỏe mạnh và các hoạt động truyền dẫn “ăn khớp”, trơn tru. Liên kết giữa các tế bào thần kinh càng chặt chẽ càng giúp não đem những thông tin đã được lưu trữ sử dụng đúng lúc, đúng vấn đề.

Bổ sung các chất chống gốc tự do thiên nhiên giúp bảo vệ não và cải thiện hoạt động tế bào thần kinh cho mùa thi
Áp lực mùa thi gây hại lên não
Khảo sát cho thấy, trước hành trình “vượt vũ môn”, khoảng hơn 61% học sinh cảm thấy bị căng thẳng và gặp nhiều vấn đề về tâm lý.
Theo các chuyên gia Y tế, những áp lực tứ phía trong mùa thi cùng với lịch học dày đặc, chế độ ăn uống dinh dưỡng… làm các nhà máy sản xuất năng lượng trong cơ thể phải liên tục hoạt động để đáp ứng nhu cầu. Quá trình này làm sản sinh ra rất nhiều độc chất gây hại như gốc tự do. Chúng “hung hãn” tấn công lên não, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến các hoạt động tế bào thần kinh và chức năng truyền dẫn thần kinh.
Khi sự liên kết giữa các tế bào thần kinh kém hoạt động, việc tiếp nhận thông tin trở nên khó khăn và gặp nhiều cản trở. Hoặc thông tin được ghi nhớ nhưng chưa kịp lưu đã vội xóa khỏi não, nên học thì nhiều “vào” lại chẳng được bao nhiêu.
Cải thiện hoạt động cho não
Để bộ nhớ hoạt động tốt và khối lượng bài vở trong mùa thi được hệ thống rõ ràng, các thí sinh cần chú ý một chế độ dinh dưỡng hợp lý, luyện tập thể dục thường xuyên, ngủ tròn giấc từ 7-8 tiếng cho não được tái tạo và phục hồi năng lượng.

Quan trọng hơn, cơ thể cần được bảo vệ trước sự gây hại của vô số gốc tự do sinh ra khi gặp những áp lực, căng thẳng trong mùa thi. Gần đây, các nghiên cứu chứng minh các chất chống gốc tự do thiên nhiên được sử dụng hiệu quả để bảo vệ hoạt động não, cải thiện sự truyền dẫn thần kinh, từ đó giúp các thí sinh tăng khả năng ghi nhớ, tư duy hiệu quả thay vì chỉ đơn thuần là học thuộc lòng.

Theo: OTIV


Mất ngủ, đau nửa đầu, suy giảm trí nhớ ngày càng nghiêm trọng khi gốc tự do tấn công làm tổn thương tế bào thần kinh và mạch máu não.
OTIV chứa các dưỡng chất sinh học quý từ blueberry, có tác dụng chống gốc tự do, bảo vệ và tăng cường hoạt động não.
OTIV - Cải thiện mất ngủ, đau nửa đầu, suy giảm trí nhớ.
Trung tâm tư vấn y khoa: 1900545404 - 08.38112777
Website: www.otiv.com.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét